Mở hộp kính thực tế ảo Samsung Gear VR ấn tượng

Samsung Gear VR là một sản phẩm mới kết hợp giữa hãng Samsung và hãng nổi tiếng chuyên về kính thực tế ảo Oculus. Đây chính là sản phẩm hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm cho người sử dụng về không gian 3 chiều trên chiếc kính thực tế này khi được kết hợp với những sản phẩm smartphone Samsung hàng đầu hiện nay.

Với mức giá là 2.150.000 đồng đây là mức giá không hề rẻ đối với giới yêu công nghệ hiện nay. Bên cạnh đó, sản phẩm này chỉ áp dụng dành cho các sản phẩm hàng đầu của Samsung như Galaxy S6, S6 Edge, S6 Edge Plus, Note 5 hay S7/S7 Edge. Nói chung sự đầu tư khá tốn kém này nhưng nếu bạn biết tới những trải nghiệm tuyệt vời mà chiếc kính này mang lại thì vẫn đáng đồng tiền khi sở hữu.


Xét về ngoại hình, Gear VR nhìn khá hầm hố và bự hơn kha khá so với chiếc Lenovo ANTVR mình đã có dịp dùng thử ngày hôm qua. Bộ dây đeo đầu còn có thêm một sợi phía trên nhằm giúp hạn chế chiếc kính tuột xuống trong quá trình trải nghiệm.

Xét về cấu tạo, bên cạnh những thành phần cơ bản như hai thấu kính phi cầu, khay đựng điện thoại phía trước mắt người dùng, dây đeo. Gear VR còn có những bộ phận điện tử như bộ phím điều hướng cảm ứng, các nút cứng điều chỉnh âm lượng, nút back. Sản phẩm đã sử dụng pin của chính smartphone gắn vào nên anh em thấy người dùng pin hao hơn cũng là chuyện hết sức bình thường.


Mức giá cao và trải nghiệm thì tuyệt vời cùng không gian 3 chiều mà chiếc kính này tạo ra rất sống động. Bản thân mình cũng thực sự bị đắm chìm bởi không gian rộng lớn với những hình ảnh sắc nét, đầy ngoạn mục. Rất nhiều bạn trẻ khi trải nghiệm đều có cảm nhận chung như vậy. 

Đối với trải nghiệm trên Note 5 thì duy có một điểm khó chịu nhỏ là phần phía trước của kính khá nặng. Mặc dù bộ dây giữa lại cũng khá chắc chắn nhưng hành động cúi xuống nhiều lần cũng khiến cổ bạn bị đau mỏi. Bởi vì là môi trường ảo rộng lớn nên việc đeo lâu khi gỡ ra cũng khiến người dùng có cảm giác chóng mặt một chút.


Nội dung khi sử dụng Samsung VR cũng rất phong phú. Bạn có thể suy tầm nguồn chủ yếu từ Store và Oculus.
Previous
Next Post »