Đánh giá thiết kế, tốc độ và thời lượng pin của iPhone SE

Khả năng thực thi trên Apple iPhone SE được đánh giá rất cao không thua kém gì iPhone 6s, nhưng nhìn thiết kế thì model này không có gì mới mẻ.

Hầu hết các đánh giá ban đầu đều mang lại điểm số cao, tuy nhiên thiết bị iPhone SE này lại phù hợp với người dùng phổ thông hơn là các fan đã quen với màn hình lớn. 

Thiết kế

Giữa 2 model này có sự gióng nhau, nếu bạn đã từng sử dụng iPhone 5s thì bạn sẽ cảm nhận ngay iPhone SE có ngoại hình và cảm giác y hệt. SE trông giống y hệt với 5s, kể cả mặt lưng cũng rất mượt mà mang lại cảm giác thích thú. Phiên bản cũng chỉ có trọng lượng 113g nhưng vẫn mang lại cảm giác cứng cáp, nhờ vào các góc cạnh chắc chắn cũng như dày hơn một chút so với iPhone 6s.

Tuy nhiên, có sự khác biệt nhỏ là nút nguồn được chuyển sang cạnh bên khi màn hình phóng to lên. Nút âm lượng cũng được chuyển về dạng tròn, không còn hình ngang như dòng 6. Mặt lưng máy cũng được làm từ nhôm và logo Apple dùng thép không rỉ trùng màu, mỗi màu có một sắc hơi khác lạ.

Tốc độ

Hầu như mọi đánh giá về khả năng thực thi trên iPhone SE đều cho điểm tốt. Apple đã trang bị vi xử lý A9 và đồng bộ xử lý chuyển động trên iPhone 6s cho iPhone SE. Hãng cũng không rút gọn chi tiết này, cả tốc độ lẫn dung lượng RAM đều không đổi. Và kết quả kiểm tra Geekbench của iPhone SE và iPhone 6s là hoàn toàn giống nhau.


Và điều quan trọng và chú ý nhất dành cho phiên bản iPhone SE đó chính là tốc độ. Với khả năng hoạt động tuyệt hảo ở thiết bị kích thước nhỏ là điều đáng ấn tượng. Máy nhỏ, rẻ tiền thường người dùng hay nghĩ đến sai sót, nhưng điều đó không đúng với SE.

Thời lượng pin

Thời lượng pin trên iPhone SE chính hãng cũng được đánh giá cao, vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm tiền nhiệm lẫn cả đối thủ. 

Apple iPhone SE đã có những cải tiến đáng kể, SE chịu được 10 giờ nhiều hơn 2 giờ so với iPhone 6s và 5s và hơn gần 3 giờ so với Galaxy S7

Previous
Next Post »